MY MENU

เชื่อมติดตั้ง HDPE, PVC ไลเนอร์

Lining & Civil Engineering

หัวข้อ
RiOn Complete Kit (Standard)
ผู้เขียน
ผู้ดูแลระบบ
วันที่สร้าง
22/12/2017
สิ่งที่แนบมา1
ดู
1650
เนื้อหา

RiOn Complete Kit (Standard)


 


RiOn Complete Kit (Standard)


เครื่องเชื่อมพลาสติก,เครื่องเชื่อมแผ่นพลาสติกกันซึม HDPE,LDPE,LLDPE,PVC, membranes,เครื่องเชื่อมแผ่น Geomembrane 

สำหรับเชื่อมแผ่นเมมเบรนที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในงานวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม,วิศวกรรมโยธา,วิศวกรรมการอนุรักษ์น้ำ,ระบบสุขาภิบาล,เหมืองแร่,อุตสาหกรรมขยะ,แหล่งกักเก็บน้ำขนาดใหญ่หรือสำหรับสวนผลไม้,การใช้งานน้ำมันและก๊าซชีวภาพ,ปิโตรเคมี,เกษตรกรรม,การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและอุตสาหกรรมนาเกลือ


Geomembrane คืออะไร และมีกี่ประเภท

หากแบ่งตามชนิดของเทอร์โมพลาสติกจะมีแบบ High-density Polyethylene (HDPE, PE-HD)  Low-density Polyethylene (LDPE, PE-LD), Linear Low-density Polyethylene (LLDPE), Polyvinylchloride (PVC) และอาจจะเจอ Geomembrane ที่ผลิตจากพลาสติกประเภทอื่นๆเช่น ECB และ EVA วัสดุแต่ละชนิดจะมีราคาที่แตกต่างกัน และขึ้นอยู่กับความหนาด้วย การเลือกใช้งานให้เลือกตามประเภทที่จะนำไปใช้งาน หลักๆมีอยู่ 2 ประเภท คือ Geomembrane สำหรับงานเกษตร และ Geomembrane สำหรับงานวิศวกรรม


การปู  Geomembrane มีบทบาทในการคลุมและป้องกันการรั่วซึม การปนเปื้อนลงสู่สิ่งแวดล้อม Geomembrane ที่ใช้ในชั้นใต้ดินนั้นมักจะไม่เกิดความเสียหาย ในขณะที่ Geomembrane ที่ปูบนพื้นดินมีความเสี่ยงที่จะขาดได้มากกว่า โดยสามารถเกิดได้จากสภาพแวดล้อม เช่น แสงแดด ลม ฝนและของมีคม เป็นต้น 


เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของการป้องกันการรั่วซึม จึงจำเป็นต้องตรวจสอบจุดที่ขาดและรั่วอย่างเป็นประจำ โดยสามารถใช้เครื่องเชื่อมพลาสติก (Hot air tools) และ เอ็กซ์ทรูเดอร์ (Extruder) ในการซ่อมแซม Geomembrane 



Geomembrane ส่วนใหญ่จะผลิตเป็นสีดำจากการเติมคาร์บอนเพื่อให้วัสดุมีความทนทานต่อรังสี UV และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น อย่างไรก็ตามก็ยังมี Geomembrane สีน้ำเงิน,สีเขียว,สีขาว อยู่ด้วย ผิวหน้าของ Geomembrane จะมี 2 แบบ คือแบบเรียบ (Smooth) สำหรับงานทั่วไปและแบบขรุขระ (Texture) เพื่อสร้างแรงยึดเกาะกับพื้นดินเป็นพิเศษ


   


บริษัท บีเอเค เอเชีย จำกัด ผู้นำเข้าอุปกรณ์ลมร้อนจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ภูมิใจนำเสนอเครื่องเชื่อมพลาสติกอุตสาหกรรมเกรดเดียวกับเครื่องเป่าลมร้อน (Hot air blower) รุ่น RiOn เป็นเครื่องมือที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน เพียงเสียบปลั๊กและเปิดสวิตซ์ กำลังไฟสูงถึง 1,600 วัตต์ทำให้เครื่องผลิตความร้อนในทันทีที่เปิดใช้งาน และสามารถปรับอุณหภูมิแบบ Stepless ได้ถึง 650 องศาเซลเซียส ทำให้มั่นใจได้ว่า RiOn ของเราเพียงเครื่องเดียวก็สามารถเชื่อมพลาสติกได้ครอบคลุมทุกชนิด รวมถึงการลอกสี,ลอกกาว,ดัดท่อ,เป่าแห้ง,ไล่ความชื้น โดยไม่ก่อความเสียหายให้กับชิ้นงาน

สินค้าในสายของ RiOn จะมี 3 โมเดลด้วยกันคือ รุ่น Standard, Digital และ Brushless Motor


จุดเด่นสินค้า

  • RiOn ทุกเครื่องผ่าน QC ด้วยการทดสอบภาคสนามก่อนส่งถึงมือผู้ใช้งาน   
  • สินค้าผลิตจากสวิตเซอร์แลนด์ คุณภาพยุโรป 100%   
  • ปรับอุณหภูมิได้สูงสุดถึง 650 องศาเซลเซียส    
  • ใช้ไส้ Ceramic Heating Element ที่ผลิตจากขดลวดคุณภาพสูง   
  • มีระบบ Heating Element Protection    
  • ระบบ Colloctor Protection หยุดมอเตอร์อัตโนมัติเมื่อไส้แปรงถ่านหมด   
  • ด้านจับดีไซน์ให้จับกระชับ ถนัดมือตามหลักสรีระศาสตร์    
  • หัวเชื่อมทุกชิ้นที่ออกแบบมาให้เหมาะกับทิศทางการไหลของลมอย่างมีประสิทธิภาพ    
  • มี อุปกรณ์เสริม หลากหลาย เหมาะกับการใช้งานเชื่อมพลาสติกหลากรูปแบบ   





ชุด KIT แนะนำ สำหรับเชื่อมรูรั่ว และรอยขาดบน Geomembrane

   


สำหรับ Geomembrane ที่ใช้ในงานเกษตร สามารถใช้ Hot air tool RiOn  Overlap Kit ในการเชื่อมซ่อมได้ แต่ Geomembrane ที่ใช้ในงานวิศวกรรม หรือจำพวก HDPE ที่มีความหนาตั้งแต่ 1.0 มม.ขึ้นไป ควรเสริมรอยเชื่อมด้วยลวด HDPE รอบแผ่นปะด้วย 

ท่านอาจจำเป็นต้องใช้ชุด Complete Kit ในการเดินเส้นลวดเชื่อมโดยรอบอีก 3-5 ชั้น หรือใช้ Extruder โดยเฉพาะในงานวิศวกรรมเช่น การคลุมบ่อแก๊สชีวภาพ เพื่อให้รอยเชื่อมมีความแข็งแรงทนทานต่อแรงดันก๊าซ


ความแตกต่างระหว่างการเชื่อมด้วยชุด Complete Kit และ Extruder




แก้ไขข้อคิดเห็น

ป้อนรหัสผ่านของคุณเพื่อแก้ไขโพสต์

ลบความคิดเห็นลบโพสต์

ป้อนรหัสผ่านเพื่อลบโพสต์